BALENCIAGA THU - ĐÔNG 2016

Balenciaga là một trong những thương hiệu có doanh thu cao hàng đầu thế giới, không giống như Dior ( Raf Simons ) hay Lanvin ( Alber Elbaz ) sau khi Alexander Wang rời khỏi vị trí giám đốc sáng tạo, Balenciaga đã nhanh chóng đưa Demna Gvasalia ( nhà thiết kế từng làm việc cho Louis Vuitton dưới thời Marc Jacobs và đồng thời cũng đang là chủ nhân của thương hiệu Vetements được rất nhiều người Pháp yêu thích ). Bộ sưu tập đầu tiên mà Damna thực hiện cho Balenciaga cũng đã được giới mộ điệu thời trang đánh giá cao về sự sáng tạo cũng như tính ứng dụng của nó.

Những chiếc túi mà Demna thiết kế có khá nhiều kiểu dáng mới lạ nhưng đáng chú ý nhất là tất cả đều to cho đến rất to, trong khi những thương hiệu đình đám hàng đầu về túi xách như Fendi, Chanel, Marni...đang trên đường đua thiết kế những chiếc túi "bé bé xinh xinh" thì dường như Demna không mấy tha thiết với điều ấy. Đại đa số những chiếc túi đều được thiết đơn giản, thích hợp với mọi lứa tuổi và giới tính.

Nổi bật nhất có lẽ là những chiếc túi tote ( loại túi to, thiết kế đơn giản ) với những sọc kẻ đầy màu sắc vui nhộn, nó nhắc mình nhớ đến một vài chiếc túi người Việt Nam hay dùng để đựng hàng hoá ngoài chợ ( hahahaha! ). Những chiếc clutch có chiều dài không tưởng và một vài mẫu túi dạng hình hộp, tất cả tạo nên một hơi thở mới cho Balenciaga, không hẳn là quá xuât sắc nhưng ít ra Balenciaga cũng đã khoác trên mình một bộ áo mới. Hãy chờ xem những bộ sưu tập tiếp theo của Demna để xem ông sẽ đem gì đến cho Balenciaga và cho chúng ta!














Comments

Popular Posts