LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE


( Instagram @binbindo )

Trên các mạng truyền thông hiện nay hẳn sẽ có rất nhiều những bài viết hướng dẫn cách chụp hình sao cho thật chuyên nghiệp chỉ bằng một chiếc điện thoại Iphone, mỗi người sẽ có những cách khác nhau để hướng dẫn mọi người và đây là cách của mình. Bất kể là bạn đi coffee và muốn chụp flatlay, chụp ảnh sản phẩm để kinh doanh hay đơn giản là chỉ muốn khoe một cái gì đó đặc biệt trên Instagram thì bạn đều có thể áp dụng theo những cách dưới đây:

* Nếu bạn không xài Iphone nhưng điện thoại của bạn vẫn có một chiếc camera tuyệt vời thì bạn vẫn có thể áp dụng những mẹo này.

* Àh một lưu ý nhỏ cho các bạn nữ, nếu trong hình ảnh có chủ đích xuất hiện tay của bạn thì những ngón tay có sơn màu hoặc đeo trang sức luôn luôn tạo hiệu ứng đẹp hơn cho tấm ảnh.

1. Chọn background ( phông nền ) - Hãy chọn một background có hình thức thống nhất với những đối tượng mà bạn sẽ chụp, chúng ta có thể tận dụng mọi thứ có sẵn để làm background như mặt bàn, giường ngủ, mặt sàn nhà hoặc chỉ đơn giản là một tờ giấy A0 màu trắng cũng đủ sức làm cho những thứ bạn muốn chụp trở nên thật nổi bật. Nếu bạn chụp để post lên Instagram thì nên chuyển sang chế độ chụp hình vuông ( square ) vì như vậy sẽ dễ hơn cho chúng ta hình dung bức ảnh sau khi chụp hơn là chúng ta phải crop lại ( sẽ mất đi vài chi tiết trong bức ảnh ).


( Instagram @binbindo )


( Instagram @binbindo )

 2. Lựa chọn địa điểm - Đối với những bạn mới bắt đầu chụp thì lựa chọn vị trí gần cửa sổ là hoàn toàn chính xác vì đó là nơi cung cấp nguồn sáng lý tưởng nhất, không quá chói mà cũng không quá tối. Còn nếu chụp ngoại cảnh thì bạn nên lựa những ngày nhiều mây và nên nhớ rằng nắng gắt, bóng tối và đèn flash luôn là ba kẻ thù của bạn, chúng sẽ không bao giờ giúp bạn có được những bức ảnh đẹp và chân thật nhất.

3. Tạo phong cách trong bức ảnh - Xem xét những đối tượng bạn sẽ chụp ảnh, sau đó xếp chúng vào gọn trong khung hình, nếu bạn chỉ muốn làm nổi bật một hoặc 2 sản phẩm thì nên thêm những thứ linh tinh khác cùng chủ để vào ( trường hợp bạn chụp một thỏi hoặc hai thỏi son - dành cho các bạn nữ - chúng ta có thể để thêm vào cọ trang điểm, hộp phấn nền...) hoặc chúng ta cũng có thể thêm vào hoa, bút, tạp chí, trà hay cà phê, tất cả mọi thứ tuỳ thuộc vào "cảm hứng" của mỗi chúng ta. Lưu ý, có thể bạn thấy tác phẩm của người khác đẹp, bạn cố gắng sắp xếp giống họ nhưng mình bảo đảm tấm ảnh của bạn sẽ không có "hồn" và ít cuốn hút hơn của người khác, đó là vì bạn không đưa được cái "cảm hứng" của mình vào trong ảnh.

4. Kiểm tra ảnh - Đừng chụp một cách mù quáng, chúng ta phải kiểm tra sau mỗi lần chụp, xem xét góc chụp, ánh sáng nếu mọi thứ đều như mong muốn thì ta chụp tiếp còn không thì ta phải chỉnh sửa cho hợp lý.

5. Chỉnh sửa - Đây là bước cuối cùng để hoàn thiện thành quả của bạn. Đầu tiên là xem lại toàn bộ ảnh và chọn ra tấm ảnh ưng ý nhất ( thường thì ảnh này sẽ nằm cuối hoặc gần cuối ). Có một vài gợi ý về chỉnh màu sắc, độ nét cho bức ảnh như là VSCO, AnalogFilm hay PhotoshopExpress, mỗi ứng dụng đều cho ta những kết quả khác nhau vì thế đừng quá nôn nóng, hãy lướt qua một vài cách chỉnh sửa rồi hãy quyết định.

Mẹo: Đừng quá tin tưởng vào những filter trên Instagram, vẫn còn hàng tá những ứng dụng đem đến filter đẹp hơn rất nhiều.


( Instagram @binbindo )


( Instagram @binbindo ) 

Comments

Popular Posts