CHIẾC TÚI ĐƯỢC RIHANNA ƯU ÁI NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN GIỜ


Rihanna, một biểu tượng thời trang, một nàng tắc kè hoá biến hoá đa dạng nhất Hollywood và thậm chí cô còn là người phụ nữ da màu đầu tiên được nhà mốt Christian Dior mời làm gương mặt đại diện. Nếu như những ngôi sao khác ở Hollywood đều chọn cho mình một hay vài thương hiệu nổi tiếng nhất định để cuộn mình vào thì Rihana lại khác, cô mặc những gì mà cô thích dù đó là một thương hiệu lớn hay chỉ đơn giản là một thương hiệu chưa một ai biết đến. Đa phong cách là thế, váy áo thay đổi liên tục nhưng lại có một thứ mà cô ấy thường xuyên "xài đi xài lại" nhiều lần. Một chiếc hộp cong, có quai cầm với hoạ tiết nổi tiếng monogram thì không ai lại không đoán được mẫu túi đó đến từ Louis Vuitton, nhưng rất ít người biết chính xác về tiểu sử của nó,  chính xác thì mẫu túi đó mang tên Twisted của Louis Vuitton do kiến trúc sư Frank Gehry thiết kế.


Cách đây 2 năm, để kỷ niệm 160 năm ngày thành lập thương hiệu thì Louis Vuitton đã mời 6 người nghệ sỹ kết hợp với họ để tạo ra những sản phẩm với mong muốn tạo ra sự sáng tạo táo bạo nhưng vẫn giữ được tinh thần của Louis Vuitton trong mỗi sản phẩm ( bao gồm Karl Legerfeld, Cindy Sherman, Christian Laboutin, Rei Kawakubo, Marc Newson và Frank Gehry ) trong đó mỗi người đều tung ra những mẫu túi khác nhau nhưng có lẽ độc và lạ nhất thì chỉ mỗi "Twisted" của kiến trúc sư Frank Gehry. - Nói sơ về Frank, ông là kiến trúc sư của hàng loạt các công trình nổi tiếng như bảo tàng Guggenheim ở Bilbao, bảo tàng Vitra Design ở Basel, toà nhà Fondation của Louis Vuitton ở Pháp. Ông cũng từng thiết kế phục trang cho Lady Gaga. Tờ báo Vanity Fair đã từng gọi ông là "kiến trúc sư quan trọng nhất ở thời đại của chúng ta".

Có lẽ vì là kiến trúc sư nên sự sáng tạo trong thời trang của ông cũng bị ảnh hưởng không nhỏ và tất nhiên là ảnh hưởng theo chiều hướng tích cực mà cụ thể là mẫu túi hộp "twisted" do ông thiết kế đã được đánh giá rất cao về tính thẫm mỹ. Ông đã khéo léo gợi nhớ lại tiền thân của Louis Vuitton là một thợ đóng rương bằng mẫu túi hộp cá tính, được khoác vào chiếc áo monogram trứ danh với những đường cong duyên dáng và nếu túi xách là vật bất ly thân cho phái đẹp thì "twisted" đã mô tả rằng mỗi người phụ nữ với vẻ ngoài mềm mại thì luôn ẩn chứa một tinh thần rắn rỏi bên trong. Bên trong túi được lót da màu xanh biển đậm với hoạ tiết monogram do chính Frank vẽ tay, giải thích cho việc này thì Frank nói "tôi chưa bao giờ ở trong một chiếc túi nên tôi không biết bên trong chính xác phải làm gì và rồi tôi nghĩ ra màu xanh biển đậm, tôi thấy màu nâu của monogram rất tuyệt khi kết hợp với màu xanh biển đậm ở bên trong, đồng thời người ta sẽ dễ dàng nhìn thấy chính xác những gì bên trong túi."

Trả lời trong một bài phỏng vấn Frank Gehry đã kể: "Khi nhận lời mời của Louis Vuitton tôi đã nghĩ - một chiếc túi xách! - Được thôi, mình sẽ cố gắng làm một cái gì đó - Cố lên nào! - Và tôi đã làm xong - Louis Vuitton rất thích nó - Thật hả trời?!"




Giá cho mẫu túi này khi nó ra mắt là $4.400 và hiện nay mẫu túi này không còn sản xuất nữa!

Àh sau khi xem loạt ảnh sau thì mình tin chắc rằng Riri đang rất hạnh phúc bên "tình nhân" mới của cô ấy!




















Comments

Popular Posts