FIFTY SHADES OF GREEN


Đã từ rất lâu, xanh lá cây là biểu tượng cho sự phát triển, tái sinh, và khả năng sinh sản. Trong thời kỳ Ngoại Giáo, "Green Man" là biểu tượng của sự sinh sản. Trong các nước hồi giáo, Xanh lá màu thánh thiện và tại Ireland nó là màu may mắn. Nó cũng là màu của thiên đường trong triều nhà Minh.

Màu xanh lá cây là màu chung của tự nhiên và màu xanh lá cây là màu của may mắn trong hầu hết văn hoá phương Tây. Cỏ ba lá màu xanh có ý nghĩa này.

Mới đây, Viện màu sắc Pantone ( Pantone Color Institute) vừa công bố màu Greenery - Xanh lá - là màu chủ đạo của năm 2017.

Cùng với đó, tại tuần lễ thời trang New York thu đông 2017 đã diễn ra thì hầu hết những thương hiệu lớn đến từ xứ sở cờ hoa đều chọn màu xanh lá để đưa vào bộ sưu tập của họ! Đơn cử như Marchesa, Anna Sui hay Oscar De la Renta...





Đây là màu có nhiều sắc độ hơn bất cứ màu nào nên trên khắp các sàn diễn nó đã được biến hoá đa dạng hơn, bắt mắt hơn trên những loại chất liệu khác nhau của mỗi nhà mốt. Từ những mẫu váy dạ hội lộng lẫy đến những trang phục thường ngày đều mang một màu xanh dễ chịu và tươi mát.

Và vì màu xanh lá rất dễ phối hợp với nhiều màu sắc khác nhau nên chúng ta cứ vô tư mà sắm cho tủ quần áo của mình vài thứ màu xanh để làm phong phú thêm phong cách thời trang của riêng mình.











Comments

Popular Posts