THUẬT NGỮ VỀ CHANEL VÀ NHỮNG ĐIỀU YÊU THÍCH CỦA BÀ


Gabrielle Chanel, nhà thiết kế huyền thoại và cũng là mẹ đẻ của vô số câu châm ngôn kinh điển về thời trang. Chỉ một và duy nhất một người là Chanel mới có khả năng lấy cảm hứng thời trang từ bất cứ ai hoặc bất cứ nơi nào bà từng đi qua và vì cũng là một người phụ nữ nên bà sẽ có vô số những điều yêu thích của bản thân mình. Nếu có gì đó mà Chanel không thích thì mình tin chắc đó là cách ăn mặc của một người phụ nữ và bà sẽ tự cho mình cái đặc quyền thay đổi nó. Chanel đã giúp những người phụ nữ vứt bỏ áo nịt ngực, đặt họ vào những chiếc đầm ngắn màu đen nhỏ xinh và khuyến khích mọi người đeo ngọc trai giả vì đối với bà xa xí phẩm là những thứ có thể sử dụng được đến 5 năm chứ không phải là những thứ có vẻ ngoài hoa mĩ. Sáng tạo ra chiếc túi chần bông màu đen hay giày sục ( mules ). Phá vỡ kết cấu chật, bó của trang phục nữ, thêm vào những yếu tố mới lấy cảm hứng từ trang phục nam và thế là những chiếc áo jacket có túi ra đời, quan niệm thời trang của Chanel là: "Kiểu dáng rất quan trọng, nhưng thời trang mà không hữu dụng thì không đáng được gọi là thời trang". Làm được tất cả điều nói trên chỉ có Chanel, bà thực sự là một người phụ nữ đi trước thời đại.

Nổi tiếng là thế nhưng khi nhắc đến Chanel thì hầu hết mọi người chỉ biết bà là một nhà thiết kế danh tiếng và...hết. Nên hôm nay mình dành thời gian để giải thích một số thuật ngữ khi nói về Chanel cũng như những sở thích của bà ( theo kiến thức của mình ) để mọi người có thể hiểu rõ hơn về người phụ nữ xuất chúng này. Còn bạn, bạn biết được bao nhiêu điều sau đây, đến lúc thử thách trí nhớ và sự hiểu biết của bạn rồi đây!

---------------------------------------------------------------------------------------------

2.55 Gabrielle Chanel đã giới thiệu mẫu túi xách có dây đeo vào năm 1929. Sau nhiều biến cố bà trở lại ngành công nghiệp thời trang 1954 và quyết định cải tiến mẫu túi xách khi xưa, tháng 2 năm 1955 bà một lần nữa giới thiệu mẫu túi mới của mình và đặt tên theo ngày xản suất, từ đó mẫu túi "2.55" ra đời.

Boucle jacket Áo khoác 4 túi lấy cảm hứng từ đồng phục quân đội. Bà đã may thêm dây xích vào viền áo để tạo trọng lượng cho áo giúp cố định trên cơ thể của người mặc.

Boy Arthur "Boy" Capel, một người mà Chanel rất yêu sâu nặng. Mẫu túi "Chanel Boy" bây giờ được đặt theo tên của ông.

"CC" Biểu tượng nổi tiếng của Chanel, lấy cảm hứng từ các ô kính cửa sổ màu sắc mà bà nhìn thấy trong một nhà nguyện gần cô nhi viện bà lớn lên.

Coco Được biết đến nhiều hơn cái tên Gabrielle Chanel của bà, có nguồn gốc từ bài hát "Who has seen Coco?" mà bà thường xuyên trình diễn trên các sân khấu lớn nhỏ ở Paris nhưng nhiều người yêu thích bà lại cho rằng cái tên "Coco" là do cha của bà đặt biệt danh cho Chanel.

Hoa trà Loại hoa yêu thích của Chanel, thật dễ dàng nhận thấy bông hoa này xuất hiện trên các bao bì cũng như trang sức trong các bộ sưu tập mới của Chanel thời điểm hiện tại.

Chanel No.5 Trước khi chính thức ra mắt nước hoa vào năm 1921, Chanel đã yêu cầu Ernest Baux ( người phụ trách sản xuất nước hoa cho bà ) đán số các mẫu thử và cuối cùng bà chọn mẫu thử có ghi "No.5" - số 5 cũng là con số may mắn của Chanel. Người góp phần đem danh tiếng cho mẫu nước hoa No.5 chính là ngôi sao Marilyn Moroe khi cô tuyên bố rằng sẽ không sử dụng gì ngoài sử dụng nước hoa No.5 khi đi ngủ.

Bạn bè Khi nhắc đến bạn bè của Chanel chắc hẳn mọi người đều phải há hốc mồm với những cái tên như Pablo Picasso, Jean Cocteau, Sergei Diaghilev hay công tước xứ Westminster Hugh Grosvenor.

Nón Chanel bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một thợ làm nón và bà đã tìm cách tháo bỏ những chiếc mũ truyền thống với một khối lượng lớn đồ trang trí không cần thiết trên đó xuống và thay vào đó là những kiểu mũ đơn giản nhưng vẫn san trọng.

La Pausa Nơi ở của Chanel ở Ý, được xây dựng theo sở thích của bà. Đó cũng là nơi mà bà thương hội họp với hội "con nhà nổi tiếng" của mình.

Sư tử Chòm sao của Chanel, chòm sao này cũng minh chứng cho tính cách của Chanel cũng như là bùa hộ thân của bà. Ngày nay, sư tử cũng thường được sử dụng để thiết kế trang sức của Chanel.

Little Black Dress Chanel đã giải phóng những người phụ nữ khỏi những chiếc áo nịt ngực khó chịu bằng mẫu váy ngắn màu đen vào năm 1926, đồng thời bà cũng sáng tạo ra mẫu quần nữ ống rộng vào thời gian đó.

Ngọc trai "Một người phụ nữ cần dây thừng và dây thừng đó phải làm bằng ngọc trai" - Chanel đã tuyên ngôn như thế và hiển nhiên người ta luôn thấy bà xuất hiện với chũi ngọc trai trên cổ.

Riz Hotel Nơi ở của Chanel trong hơn 35 năm. Căn phòng bà thuê bây giờ gọi là "Coco Chanel Suite" và luôn có sẵn để bạn thuê ở...nếu bạn có 18.000 Euro, tất nhiên!

Rue Cambon Năm 1918, bà mở cửa hàng đầu tiên tại số 31, Rue Cambon. Bà đóng cửa nó khi bà 55 tuổi để đến Thuỵ Sĩ và mở lại nó vào năm 70 tuổi




Comments

Popular Posts