"OVERSIZED" ĐÃ THỰC SỰ TRỞ THÀNH XU HƯỚNG MỚI


Oversized ( hay còn gọi "quần áo ngoại cỡ" ) xuất hiện lần đầu tại Mỹ vào những năm 1920 và dần phát triển mạnh mẽ về sau. Nếu như trước đây một bộ phận những người mê mẩn phong cách phóng khoáng, dễ chịu của oversized thì họ phải loay hoay đến các cửa hàng tìm mua những loại quần áo với kích cỡ to hơn kích cở của thân ( bạn mặc size M nhưng lại phải mua size L hoặc XL ) thì những năm trở lại đây hầu hết các thương hiệu từ xa xĩ như Balenciaga, Maison Margiela hay Marni đến các thương hiệu "mì ăn liền" như Mango, Zara hoặc H&M đều thiết kế những mẫu quần áo oversized dành cho các tính đồ thời trang ( lưu ý ở đây quần áo theo kiểu oversized được thiết kế với form dáng rộng rãi nhưng vẫn giữ đúng size của bạn. )



Raf Simons 


Vetement


Balenciaga

Đơn cử như Raf Simons ( cựu giám đốc sáng tạo của Christian Dior ) - sau khi rời khỏi nhà mốt này ông đã tập trung vào dòng sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình hơn và thiết kế hàng loạt những mẫu quần áo oversized như một người đi tiên phong mang phong cách oversized trở lại với mọi người và hiển nhiên điều ông làm đã trở thành một hiện tượng. Vào những tuần lễ thời trang sau đó người ta không bất ngờ khi thấy tất cả các fashionista ( fashionisto ) hay các celebrities đều hưởng ứng phong trào oversized này trong đó phải kể đến những cái tên như Rihanna, Cara Delevigne hay A$AP Rocky... 


Rihanna


A$AP Rocky


Cara Delevigne 

Nếu như trước đây các cô gái cứ loay hoay giảm cân để diện những bộ cánh mà có thể tôn hết sức có thể đường cong của mình thì giờ đây điều đó không còn xuất hiện nhiều nữa - tất nhiên ai mà không thích sự thoải mái mà nhất là đó là một phong trào cực thịnh hành nữa! 

Bạn đang có định kiến về phong cách này thì tuỳ bạn nhưng mình thì ủng hộ tuyệt đối vì nó sẽ tạo ra một cái nhìn mới mẻ cho thời trang, thực sự chúng ta đang quá bị ám ảnh bởi những chiếc đầm mềm mại thướt tha của Elie Saab hay những bộ trang phục cắt xẻ táo bạo của Balmain, Versace...chúng ta cần một làn gió mới cho thế giới thời trang và oversized là một trải nghiệm đáng để bạn thử.

Vẫn còn ngại để thử phong cách oversized này ư? Vậy bạn hãy xem một vài gợi ý dưới đây để có thêm can đảm mà thử nghiệm phong cách này.





















Image: Vogue


Comments

Popular Posts