DIOR CRUISE 2018 - ĐƯA MỌI NGƯỜI TRỞ VỀ VỚI HOANG DÃ


Những show thời trang danh giá trên thế giới đều khiến không ít người phải sửng sốt về độ hoành tráng của các nhà mốt đem đến cho giới mộ điệu thời trang thưởng thức. Nhưng đối với Dior năm nay, đó không phải là những bộ quần áo cách điệu tiên phong, đó không phải là lối trang điểm độc đáo, đó cũng không phải là dàn khách mời siêu sao trên hàng ghế đầu mà đơn giản là Dior đã làm quá đẹp toàn bộ bộ sưu tập kì này, những bộ cánh tuyệt vời cộng hưởng với khung cảnh thiên nhiên đầy chất điện ảnh, như thế là đã quá đủ để khiến người khác phải "sửng sốt" rồi!

Lần đầu tiên thực hiện bộ sưu tập du lịch cho Dior, Maria Chiuri đã đưa chúng ta rời khỏi thành phố hoa lệ Los Angeles để đến vùng ngoại ô lãng mạn. Khách mời di chuyển đến địa điểm trình diễn show bằng những chiếc xe jeep, giữa cánh đồng vàng của khu bảo tồn mở The Upper Las Vigernes Canyon tại Calabasas - mặt trời bắt đầu lặng xuống giữa các ngọn đồi vẽ nên một cảnh nền màu vàng hoàn hảo cho sự kiện chính của ngày hôm nay. Dior dựng lên những quả kinh khí cầu khổng lồ với dòng chữ "Dior Sauvange ( tạm dịch : Dior hoang dã )" để thông báo tiền đề chính của show diễn kỳ này. Và show diễn bắt đầu.

Một cô gái Dior mang tâm hồn của sự tự do, hoang dã với đôi chân dùi trong cát và chiếc thắt lưng cuốn theo chiều gió nhưng trông vẫn rất sang trọng và quyến rũ là những gì mà Maria muốn gửi gắm trong bộ sưu tập lần này. Chiuri đã tham khảo bộ sưu tập của Monsieur Dior " Lascaux" vào năm 1951 và lấy cảm hứng từ các bức tranh hang động tiền sử được tìm thấy ở Tây Nam nước Pháp để áp dụng vào bộ sưu tập của bà lần này. Đó là những chiếc áo khoác hay những chiếc áo chồng đầu ( ponchos ), những bộ đồ được dệt theo phong cách thô sơ, sọc ca rô, tua rua, thêu tay, từ denim đến da. Tất cả chất liệu đều nói lên một sự thô ráp nhưng trớ trêu là đối với Dior thì chúng trông thật sang trọng và tinh tế.

Chiuri giờ đây có lẽ đã trở thành linh hồn của Dior, bà đã tạo ra dấu ấn riêng của bản thân mình trong mỗi bộ sưu tập - váy chữ A với phần thân trên là corset ôm sát cơ thể và trong suốt. Song song đó ta cũng thấy thấp thoáng hình ảnh của "Bar" trong những mẫu nón, áo khoác dài và váy midi - đây có thể coi là sự tôn trọng của Chiuri đối với Monsieur Dior khi bà vẫn luôn giữ gìn và phát triển di sản của ông.















Comments

Popular Posts