Từ Kabuki đến Keikogi, show diễn mới nhất của Louis Vuitton mang đậm dấu ấn xứ Phù Tang.


Louis Vuitton có thể đã chính thức bước vào cuộc đua trình diễn thời trang du lịch cùng với Chanel và Christian Dior. Bằng chứng là nhà mốt này đã dần mang những bộ sưu tập dành cho du lịch của mình đến những địa điểm khác nhau trên thế giới để trình diễn, nếu như năm 2016 là Palm Spring, California - 2017 là Rio de Janeiro thì năm nay là Kyoto, Nhật Bản.

Vào chủ nhật tuần rồi, Louis Vuitton đã tổ chức trình diễn bộ sưu tập du lịch 2018 của mình trên đỉnh hoàng hôn, bảo tàng Miho tại Kyoto, Nhật Bản - một công trình kiến trúc tuyệt vời được bao bọc bởi rừng cây xanh dày đặt và tất cả mọi người đều được LV sắp xếp ngồi hàng ghế đầu ( front - row ) để thưởng thức show trình diễn một cách chu toàn nhất.

Có nhiều mẫu túi và những trang phục lấy cảm hứng từ Kabuki ( một loại hình sân khấu truyền thống của Nhật ), hơn hết là tác phẩm của Kansai Yamamoto, một nhà thiết kế danh tiếng - người không chỉ tạo ra phong cách cho huyền thoại âm nhạc David Bowie mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà thiết kế Nhật lập nghiệp tại Pháp. Việc mời Kansai Yamamoto kết hợp trong bộ sưu tập mùa này là một bước đi rất thông minh của nhà mốt Pháp.

Ở đâu có Nicolas, ở đó sẽ có những bộ trang phục mang hơi thở hiện đại. Năm nay, Nicolas lấy cảm hứng đa số từ bộ trang phục Keikogi ( đồng phục võ thuật của Nhật Bản ) để ứng dụng vào bộ sưu tập của mình kết hợp với lối trang điểm Kabuki bắt mắt - những người mẫu trông thực sự đang chuẩn bị cho một cuộc chiến thời trang không hồi kết. Những cảm hứng khác của Nicolas đến từ bức tranh của Hosukai, các tác phẩm điện ảnh của Takeshi Kitano và Akira Kurosawa. Vàng, màu sắc thường được sử dụng ở những rạp Noh ( sân khấu biểu diễn nghệ thuật cổ điển của Nhật ) được biến chuyển sang chất liệu kim loại để ứng dụng vào những mẫu váy trông rất quyến rũ.

Nếu như thế vẫn chưa đủ với bạn thì Nicolas đã khéo léo kết hợp hai nền văn hoá Á - Âu vào nhau, ông đưa những chiếc áo khoác cowboy hay những đôi boot cao gót - một nét đặc trưng của miền viễn tây - vào bộ sưu tập đậm chất Á đông của mình. Không biết Nicolas Ghesquiere và đội ngũ của mình có biết được rằng bộ sưu tập lần này rất thành công hay không? Vẫn nụ cười đầy chất "trẻ thơ" của Nicolas bước ra sau mỗi lần bộ sưu tập kết thúc càng khiến mình nghĩ chắc chắn câu trả lời là : Không, tôi không biết nó được mọi người yêu thích đến vậy!


























Comments

Popular Posts